..แบบสรุป..



เทคนิคการนำเสนอ
การนำเสนอจะประสบความสำเร็จได้ก็ต่อเมื่อผู้ฟังเกิดการยอมรับและพึงพอใจ จะต้องใช้วิธีการสร้างสรรค์งานโฆษณา ซึ่งเปฌนกระบวนการสื่อสารข้อมูลข่าวสาร เพื่อให้เกิดผล อิทธิพลต่อจิตใจ ความเชื่อ ทัศนคติ
แนวความคิดกับการสร้างสรรค์งานโฆษณา
การสร้างสรรค์งานโฆษณา เป็นการคิดค้น สร้างสรรค์งานโฆษณาเพื่อให้ข่าวสาร หรือโน้มน้าวใจกลุ่มเป้าหมายให้เกิดความอยากได้ และทดลองใช้สินค้าที่โฆษณา
การสร้างสรรค์งานโฆษณาใช้อะไรบ้าง
-ความเป็นประเด็น
-มีเอกลักษณ์และผลกระทบที่ดี
-มีความเข้าใจง่าย ชัดเจน น่าเชื่อถือ
-มีเหตุผล
-สร้างอารมณ์
วัตถุประสงค์ในการสร้างสรรค์งานโฆษณา
1. การวางกลยุทธ์ในการสร้างสรรค์
2.การนำเสนอความคิดสร้างสรรค์ในงานโฆษณา
3.การสร้างสรรค์งานโฆษณาให้โดดเด่น มีประสิทธิภาพและเหมาะสม
..แบบสรุปย่อทางการออกแบบ..
1. ชื่อเรื่อง ยามาฮ่า ฟีโน่

2. ข้อมูลเบื้องต้น
เมื่อวันที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2507 บริษัท สยามยามาฮ่า จำกัด ได้ถือกำเนิดขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการรถจักรยานยนต์ที่เพิ่มมากขึ้นบริษัทฯ ได้มีส่วนทำให้อุตสาหกรรมรถจักรยานยนต์ในประเทศไทยเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งนับเป็นการตอบรับนโยบายของรัฐบาลในการสนับสนุนอุตสาหกรรมยานยนต์ภายในประเทศตลอดระยะเวลากว่า 40 ปี ยามาฮ่าเติบโตอย่างต่อเนื่องโดยได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากภาครัฐบาล และบริษัท ยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัดประเทศญี่ปุ่นและในปี พ.ศ. 2543 บริษัท ยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ประเทศญี่ปุ่นได้เข้ามาถือหุ้นใหญ่เพื่อเสริมความแข็งแกร่งและมาตรฐานให้เทียบเท่าระดับโลกวันนี้ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด คือหนึ่งในผู้ผลิต และผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ ชั้นนำของประเทศไทยที่ทั่วโลกยอมรับในความเป็นที่สุดแห่งคุณภาพ
บริษัท ยามาฮ่า มอเตอร์ผลิตและจำหน่ายรถจักรยานยนต์ และอะไหล่นำเข้าและจำหน่ายสินค้าจากกลุ่มบริษัทยามาฮ่ามอเตอร์ทั่วโลก อาทิ รถจักรยานยนต์ประกอบสำเร็จ (CBU) ยานยนต์ทางน้ำ เครื่องยนต์ติดท้ายเรือและอื่นๆส่งออกรถจักยานยนต์ที่ประกอบภายในประเทศและชิ้นส่วน
วิเคาะห์ SWOT
S - จุดแข็ง
จุดแข็งของ ยามาฮ่า ฟีโน่คือ เป็นรถจักรยายนต์ที่มีความนิยมในหมูวัยรุ่น เพราะมีความหลากหลายในเรื่องของสไตล์และสีสัน สามารถปรับแต่งได้มากมายหลายแบบจึงมีความทันสมัยอยู่เสมอ
W - จุดอ่อน
จุดอ่อนของยามาฮ่า ฟีโน่คือ ปัจจุบันมีบรษัทคู่แข่งหลายบริษัท ที่ผลิตรถจักรยานยนต์ที่มีลักษณะเดียวกันกับ ยามาฮ่า ฟีโน่ ออกมาหลายรุ่น และมีราคาที่ต่ำกว่ายามาฮ่า ฟีโน่จึงทำให้เกิดการแบ่งส่วนของการตลาดเพิ่มออกไป
O - โอกาส
ปัจจุบันในสถานการณ์ที่แร่งรีบ รถจักรยานยนต์จึงมีประโยชน์เป็นอย่างยิ่งในการเดินทาง เพราะมีความสะดวกกว่าการเดินทางแบบอื่น จึงเป็นที่นิยมในปัจจุบัน
T - อุปสรรค
ในสภาวะเศรษฐกิจที่ถดถอย ผู้บริโภคมีการประหยัดค่าใช่จ่ายยิ่งขึ้น ดังนั้น ในการที่จะครองใจลูกค้าให้ยาวนาน จึงจำเป็นต้องมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และต้องมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงในเรื่องของโปรโมชั่นอยู่ตลอดเวลา เพื่อที่จะได้ส่วนแบ่งทางการตลอดให้มากที่สุด
3.วัตถุประสงค์
-เพื่อเอาใจไวรุ่น ซึ่งนิยมความทันสมัย ไม่ตกเทรนด์
-เพื่อเอาใจวัยทำงานที่มีความต้องการในเรื่องของความสะดวก รวดเร็ว
-เพื่อขยายตลาดของยามาฮ่าให้กว้างออกไปอีกขั้น
4.กลุ่มเป้าหมายหลัก
-เป็นวัยรุ่น เพศ ชาย หญิง อายุระหว่าง 15-25 ปี
-มีนิสัยรักอิสระ มีความเป็นตัวของตัวเองสูง มีความมั่นใจ
-เป็นคนที่มีความกระตือรือร้น ชอบค้นหาสิ่งใหม่ๆอยู่เสมอ
กลุ่มเป้าหมายรอง
-เพศ ชาย หญิง วัยทำงาน อายุระหว่าง 25-35 ปี
-เพศ ชาย หญิง วัยทำงาน อายุระหว่าง 25-35 ปี
-กระฉับกระเฉง มีความคล่องตัวสูง
5.Concept
6.Support (เหตุผลรองรับConcept)
ฟีโน่ ไปได้ทุกที่ที่คุณอยากจะไป เหมือนเพื่อนคู่ใจวัยรุ่น
7.Mood & Tone
-Personality
8.Desired Response
-ฟีโน่ เป็นที่นิยมอันดับ 1 ในกลุ่มวัยรุ่นสมัยใหม่

สบาย สบาย สไตล์ ฟีโน่

อิสระ เหนือคำบรรยาย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น